Revenir au site

Cấu tạo bình bọt tuyết Inox

Bình phun bọt tuyết là thiết bị quan trọng mà bất cứ một tiệm rửa ô tô hay xe máy nào cũng cần có. Cấu tạo bình phun bọt tuyết khá đơn giản, chúng gồm thân bình, hệ thống van, đồng hồ đo áp, cuộn dây phun và phễu đổ hóa chất.

1/Tìm hiểu chi tiết về cấu tạo máy phun bọt tuyết

broken image

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của bình bọt tuyết khá đơn giản. Chúng dùng hơi nén từ máy nén khí đi vào bình bọt tuyết nhờ van 1 chiều (khí chỉ đi vào mà không đi ra).

Khi bọt tuyết và nước sạch được đổ vào cái phễu đi vào bình cộng với áp lực nén của khí sẽ tạo thành “hỗn hợp bọt tuyết”.

Theo đó, hệ thống tạo bọt của máy rửa xe bọt tuyết chính là bí quyết mà mỗi công ty sản xuất máy tạo bọt tuyết sẽ giữ bí mật chứ không chia sẻ công khai. Nên nếu là người sử dụng, bạn chỉ cần biết bình bọt đó tốt hay không, dùng như thế nào, chứ tìm hiểu về hệ thống khuếch bọt cũng chẳng để làm gì.

Hỗn hợp bọt tuyết trong bình đi ra ngoài và xịt phủ lên xe nhờ cuộn dây có ống phun và van khóa. Khi mở van, dung dịch sẽ phun ra ngoài dưới áp lực khí và tự ngắt khi đóng van lại.

2/Một số điểm cần hiểu thêm về bình tạo bọt tuyết

Trong bình bọt tuyết, bộ van điều áp cũng rất quan trọng, nó sẽ tự động ngắt đường cấp khí vào bình khi đủ áp. Nhiều khách hàng nói rằng sợ khi cấp khí nén vào bình bơm bọt tuyết, nếu áp lớn quá nó sẽ nổ thì sao?

Vâng, chính điều khách hàng đang lo lắng đã được giải quyết bởi cái van điều áp này nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng bất cứ một điều gì khác.

Phụ kiện trong máy phun bọt tuyết rửa xe hay hỏng nhất thường là van 1 chiều gắn với thân bình. Một số đơn vị khi sản xuất bình rửa xe bọt tuyết không muốn nhập những loại van tốt để giảm chi phí và chạnh tranh với đối thủ, do đó mà bình sử dụng được 1 thời gian là phải thay van. Kinh nghiệm ở đây là bạn nên chọn đơn vị uy tín để mua loại thiết bị này.

Đa phần chất liệu của máy xịt rửa bọt tuyết thường làm bằng inox, còn inox 304 hay 201…thì còn tùy thuộc vào các đơn vị sản xuất. Một số hãng có cung cấp bình bọt tuyết sắt, nhưng chúng dễ bị rỉ sét, mau hỏng, gây hại đến xe và không thực sự an toàn.

Với những chia sẻ hữu ích này, hi vọng khách hàng đã có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo bình phun bọt tuyết. Đừng ham rẻ, hãy chọn cho mình một loại bình bọt tuyết chất lượng để dùng được lâu dài và đảm bảo an toàn nhé!

Liên hệ: 0915 877 096 – 0905 007 066 để được tư vấn hoặc giải đáp nếu còn thắc mắc! Chúc một ngày nhiều niềm vui!